Cách vệ sinh vòi sen bằng giấm ăn

Chất bẩn bám trụ trên các thiết bị vệ sinh trong nhà bếp hay phòng tắm là vấn đề lo ngại của các gia chủ, hầu hết là những vết bẩn khó tẩy. Do đó, tìm kiếm những giải pháp làm sạch cho đồ dùng gia đình rất cần thiết. Với mẹo nhỏ trong công việc nội trợ, chị em phụ nữ ngày nay đã có thêm bí quyết để đánh tan các vết bẩn cứng đầu trên bề mặt vòi nước và chậu rửa chén. Thay vì tốn kém chi phí và thời gian để tìm kiếm hóa chất tẩy rửa thì với một ly nước giấm nhỏ và các đồ dùng nhỏ như: tua vít, bếp lửa, túi nilon, xoong,… các gia chủ có thể làm sạch cặn vôi do nguồn nước cứng chứa đọng.

Cách vệ sinh vòi sen bằng giấm ăn

Giấm ăn có tác dụng tẩy các vết bẩn rất hiệu quả

Nguyên nhân tạo nên vết bẩn

Theo thời gian sử dụng, vòi nước phòng tắm cao cấp chịu nhiều tác động từ môi trường, nhiệt độ, độ ẩm thay đổi cũng là nguyên nhân tạo nên vi sinh vật bám trụ trên sản phẩm và làm giảm tính thẩm mỹ của vòi nước. Trong nguồn nước dùng của gia đình không hẳn lúc nào cũng được lọc kỹ càng và đảm bảo sạch sẻ, một số nguồn nước có chứa bụi bẩn, cặn vôi, dòng nước này chảy qua đầu lọc của cây sen và cung cấp cho người dùng. Sự tích hợp các chất trong nước theo thời gian dài bám bẩn trên bề mặt và gây nên hiện tượng ố màu hay các chất bẩn khó tẩy trên bề mặt vòi nước.

Cách vệ sinh vòi sen bằng giấm ăn

Với chút giấm nhỏ, các vết ố trên vòi sen biến mất nhanh chóng

Cách vệ sinh vòi sen bằng giấm ăn

Cho một ít giấm ăn vào nồi lớn nhằm cho đầu vòi sen vào sau khi được tháo ra. Đun trên bếp với lửa nhỏ, nếu vết bẩn trên bề mặt sản phẩm nhiều và cứng đầu tì thời gian đun dài hơn và chú ý đến nhiệt độ nhằm tránh hiện tượng nóng chảy nhựa vòi sen. Đun đến lúc thấy các vết bẩn trên đầu vòi sen có thể loại bỏ dễ dàng, người dùng hãy lấy vòi nước ra rửa sạch và lắp lại vị trí.

Với mẹo nhỏ đơn giản như trên, các gia đình hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm vòi nước cao cấp mà không lo lắng về các vết bẩn trên vòi sen.


facebook
zalo
hotline